Tuesday, November 12, 2013

Xâm Lược Văn Hóa Trá Hình

Với tình trạng cúi đầu nghe theo và khóa tay, khóa chân phản kháng tư tưởng, hành động của bọn cầm quyền hiện tại đối với Tàu khựa, thì việc thỏa thuận thành lập một ( hay nhiều sau này) của cái gọi là Học Viện Khổng Tử mà Tập Cận Bình đã nhắc nhở hồi tháng Năm 2011, và Lý Khắc Cường vừa nhắc lại—và đã thành công trong việc ký kết thỏa thuận tháng 10 vừa qua, nạn xâm lược văn hóa sắp bắt đầu trên đất nước ta. Hãy nghe hai bình luận của các ông Ngô Nhân Dụng ( báo Người Việt Daily News, Westminster, CA), và Nguyễn Xuân Diện ( Xuandienhannom.blogspot.com) :

Các học viện Khổng Tử ở khắp nước Thái Lan chắc sẽ đóng góp trong kế hoạch xâm thực văn hóa này. Ðây chỉ là một trong nhiều hành động mà các viện Khổng Tử đang làm; chắc chắn khi họ mở “túi gấm; cẩm nang” của họ, trong đó sẽ còn nhiều “diệu kế” khác để xâm nhập vào xã hội Thái Lan. Nếu họ thành công, thì sẽ gây chia rẽ và xung đột chủng tộc ngay trong nước này, hậu quả không đoán trước hết được. Hậu quả sẽ phải hàng thế kỷ mới biết có xẩy ra hay không; nhưng các chính quyền cộng sản Trung Quốc rất kiên nhẫn. Hồi 1970 có người hỏi ông Chu Ân Lai nghĩ gì về kết quả của cuộc Cách mạng Pháp (1789), ông thản nhiên trả lời: “Còn mới quá, phán đoán bây giờ là quá sớm.”

Tại Việt Nam, các viện Khổng Tử chắc chắn sẽ đóng vai trò nguy hiểm hơn là cổ võ múa lân và ăn Tết theo lối Tầu. Những âm mưu có đến “thiên hình, vạn trạng.” Họ có thể dùng các viện Khổng Tử làm như ở Thái Lan: “Kế hoạch trăm năm” không gì băng trồng người,” (Bách niên chi kế mạc như thụ nhân, Quản Tử). Nhưng họ có thể có những kế hoạch trồng người ngắn hạn, nhanh chóng hơn, qua các chương trình cấp học bổng và mua chuộc khi đi du học. Họ có thể đem tiền trợ cấp các nhà văn, các báo, đài, các trường học, để tuyên truyền cho chính sách của Cộng sản Trung Quốc. 

Chuyện này sẽ dễ dàng xẩy ra nếu lại có người Việt Namđứng ra hỗ trợ họ.

Bởi vậy giới trí thức Việt Nam đã thấy thực sự đáng lo. Tiến Sĩ Nguyễn Xuân Diện nói thẳng: “...những học viện Khổng Tử sẽ là cuộc xâm lăng về mặt văn hóa. Văn hóa là một nền tảng của đất nước, một khi văn hóa bị thuần hóa (sic) thì đó là một điều nguy hiểm.” Theo ông, đáng lo nhất vì trong chính quyền cộng sản nước ta những người lãnh đạo tư tưởng và văn hóa thiếu hiểu biết, không có bản lĩnh vững vàng. Trung Cộng hiện có hai lợi thế: Thứ nhất, đảng cộng sản Việt Nam đã bị ràng buộc với “mười sáu chữ vàng” và “bốn tốt” nên không thể nào chống đối các kế hoạch của họ. Thứ hai, họ sẵn sàng bỏ ra rất nhiều tiền chi cho việc thực hiện các kế hoạch đồng hóa lâu dài.”
                                                                                              (hết trích)


Mời đọc lại bài này của Giáo sư Nguyễn Huệ Chi trên Diễn Đàn để thấy mối họa rất lớn này cho văn hóa và sức đề kháng Việt. Minh Thành Tổ, tên bành trướng sừng sỏ và có dã tâm xâm lược Đại Việt hết sức thâm đôc, đã ra lệnh cho quan binh hắn hạ thủ nhắm vào các công trình văn hóa, thư tịch, điển lệ v.v… của chúng ta như thế nào?  Mời đọc lại lịch sử để thấy tính cách khốc liệt và dã tâm bành trưóng, thôn tính và đồng hóa ngàn năm của bọn Tàu phương Bắc.
                                                   
Trong sắc chỉ 10 điều của Minh Thành Tổ gửi Tổng binh Chu Năng đã nói ở trên, bên cạnh những điều căn dặn tỉ mỉ về cách chế ngự “hoả khí” lợi hại của cha con họ Hồ, về việc tịch thu sổ sách kê khai nhân khẩu và ruộng đất, hoặc đập phá cột đồng trụ,... còn một điều đặc biệt hơn mọi điều kia: “Một khi binh lính vào nước Nam, trừ các sách kinh và bản in của đạo Phật, đạo Lão thì không thiêu hủy; ngoài ra hết thảy mọi sách vở văn tự, cho đến cả những loại [sách] ca lý dân gian, hay sách dạy trẻ, như loại sách có câu “Thượng đại nhân, khưu ất dĩ” một mảnh một chữ đều phải đốt hết. Khắp trong nước phàm những bia do Trung Quốc dựng từ xưa đến nay thì đều giữ gìn cẩn thận, còn các bia do An Nam dựng thì phá sạch hết thảy, một mảnh một chữ chớ để còn” (23).

               ( trích “Tiêu diệt tận gốc văn hóa Việt Nam”-Nguyễn Huệ Chi )



 


HM



No comments:

Post a Comment