Monday, August 1, 2016

Vụ Su-30 Mk2 và Casa-212 bị bắn rơi (HN)



                                                      ***


Có xác suât rất cao (80-90%) là Su-30 Mk2 & Casa-212 đều bị bọn Tàu cộng bắn rơi. Không như Vẹt cộng dối gian bày đủ trò, vẽ đủ kiểu về nguyên do hai chiếc máy bay rơi. Đọc bài sau đây của tác giả Bùi Quang Vơm sẽ thấy 2 điều rât hợp lý :
1. Theo báo Qđội nhan dân giai phóng Tàu cộng tập trận bắn đạn thật 4 ngày lien tục từ 13 /6/2016 ở Biển Đông. Báo giaoduc viết như vậy; báo Qđội nhan dân giai phóng Tàu cộng bằng tiếng Anh [http://english.chinamil.com.cn/news... ] cũng nói có tập trận bắn đạn thật vào ngày 17 tháng 6, 2016. Và chúng đã bắn rơi cả hai.
2. Tối ngày 16/06/2016, lúc 17h30′, tại bộ Trụ sở bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch triệu tập họp thường vụ Quân uỷ Trung ương, yêu cầu tập trung trước hết vào việc ổn định tư tưởng bộ đội. Thường vụ Quân uỷ bao gồm: – Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng kiêm bí thư Quân uỷ Trung ương – Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia – Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, phó chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia – Bộ trưởng Bộ quốc phòng Ngô Xuân Lịch, phó bí thư Quân uỷ Trung ương – Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Thượng tướng Lương Cường. – Tổng tham mưu trưởng, Trung tướng Phan Văn Giang - Thứ trưởng thứ nhất Bộ quốc phòng, phụ trách đối ngoại và phát ngôn, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh. (BQV& LHN’s correction)
Ông BQVơm phân tích rất hợp lý : “Xét thành phần họp khẩn cấp này, người ta liên tưởng tới một quyết định liên quan tới vấn đề chiến tranh và hoà bình của đất nước. Một quyết định có thể được đưa ra, và lựa chọn là tránh một xung đột, tạo ngòi chiến tranh với Trung Quốc.”
Góp ý thêm :
Đìều 1: Tàu cộng quyết định bắn rơi Su-30Mk2 vì thấy Su-30 xuât hiện khi chúng đang tập trận. Dĩ nhiên tình báo VN biết chúng đang tập trận đạn thật và muốn gởi Su-30 Mk2 lên dò ngóng tin tức, trinh sát. Khựa thấy vậy nên ‘tức giận’ bắn hạ; đồng thời để thử nắn gân và ‘đấm vô mặt’ luôn, xem Viet cộng phản ứng hay ‘trả lời’ ra sao — trong thế yếu kém, suy bại như ngày nay vể cả chính trị, kinh tế, quân sự. Và Vcộng đã trả lời y như tàu cộng đoán : Im lặng, quay gót, nín khe , không dám hó hé gì, không dám thông tin sự thật.
Điều 2: Nếu chỉ do tai nạn và để dùng cho mục đích thông tin thì sĩ quan Không quân thuộc bộ phận máy bay Tiêm kích sẽ được quan sát viên radar thông báo về việc mất tích ( hay bắn rơi , nếu có thể suy luận ra) . Sĩ quan phụ trách sẽ thông báo tiếp lên vị tướng, hay tá chỉ huy bộ phận máy bay tiêm kich, rồi ông này sẽ thông báo lên Tư lệnh Không quân chẳng hạn, đâu cần phải họp quân ủy TƯ khẩn cấp như thế, nếu thực sự có ‘vừa đủ’ chứng cớ về sự thật và nguyên do của ‘sự rớt” của cả hai chiếc máy bay.
Thêm điều 3 này : Có một sự thật là người Mỹ đã lên tiếng ngỏ ý tìm kiếm dùm , tại sao phía VN lại im tiếng thin thít , không trả lời ? Bình thường ở bât cứ 1 quoc gia nào khác, nếu được người Mỹ hỗ trợ như thế thì sẽ rất hoan nghênh, đằng này Vcong chỉ im thin thít và cũng không dám lên tiếng gì. Trong khi đó lại đưa Ng Chí Vịnh đi nhờ Tq ngay lúc 21:30 ngày 16/6/2016 để nhắn Đại sứ Tq gởi lời nhờ giúp tìm kiếm trong các vùng, mà phần lớn lại thuộc lãnh hải VN (? !!). Đìều này có thể khiến chúng ta suy luận rằng : Đây chỉ là cách chúng nó ( QỦyTr/Ương Vcong) hé ý cho tàu khựa biết rằng : Mấy anh ơi, tụi em không để cho bọn Mỹ nhảy vào kiếm, sẽ có cơ đổ bể ra mọi sự thật; tụi anh tin đi, tụi em trung thành lắm. Nếu không tin thì chúng em mời cac anh tìm kiếm chung này, và nếu có tìm được điều gì cần dấu nhẹm , hay lèo lái thông tin về hướng khác, tụi em cũng sẽ làm rõ để các anh xem. BQVơm cũng tỏ ý nghi ngờ về điều này và nhắc thêm : sau đó vào ngày 20 tháng 6 , Petrotimes đưa tin “Mỹ điều một lúc hai binh đội hải quân, dẫn đầu bởi hai tàu sân bay hạt nhân John C. Stennis và Ronald Reagan đến vùng biển phía nam của Philippines, nhằm ngăn cản những hoạt động của hải quân Trung Quốc ở Biển Đông, tờ báo Nhật Bản Asahi dẫn nguồn tin từ Bộ chỉ huy Hạm đội 7 của Mỹ”. “Để tăng áp lực lên Trung Quốc, theo Asahi, trong tháng này Mỹ cũng đã triển khai tại căn cứ quân sự Clark Field ở Philippines bốn máy bay tác chiến điện tử. Nhiệm vụ của chúng là gây nhiễu các radar mà Bắc Kinh triển khai trên những hòn đảo nhân tạo”.
Đó là việc phòng bị của quân cơ. Người Mỹ chắc cũng thấy điều gì đó có lẽ như “ Su-30 Mk2 và Casa-212 đã bị bắn hạ’, nên ngay sau đó phải điều binh đội “đến như thế , để phòng bị các tình huống.
Đìều 4: Khi cứu đươc thiếu tá phi công Ng Hữu Cường, mọi người được báo chí cho biết Cường chỉ bị xây xát nhẹ, thế sao sau khi chúng nó bắt Cường nói láo : nghe thấy tiếng nổ trong phòng lái, thì bắt anh thieu tá này nhập bệnh viện suốt. Chúng không cho Cường đi viếng chiến hữu tử nạn Tr Q Khải; và từ đó tới giờ thì hoàn toàn im hơi lặng tiếng, không thấy cho biêt thêm gì nữa, dù chỉ là một mẩu tin nhỏ nhoi.
Đìều 5 : Khi thì chúng nói kiếm được hộp đen của Casa-212, khi thì nói chỉ mới thấy tín hiệu . Bây gìờ thì đang tự giải mã ! ! Thái độ của quân gian rõ ra đến con nít còn có thể thấy, mà vẫn ngang nhiên mặt dầy nói ra như thế. Đúng là homo sapiens nhiều khi phải biết xấu hổ.
Đìều 6 : Ngay tới bây giờ mảnh vỡ của Su-30 Mk2 và Casa-212 cũng đều phần lớn do ngư dân tìm thấy. Và chúng cũng đang tiêp tục ‘quan ngại’ để tìm hiểu nguyên nhân.
Đìều 7 : Chúng cho tên phi công phản bội miền Nam khi xưa là Ng Thành Trung nói : Casa-212 chắc đã va đập mạnh vào nước , nên mới vỡ ra như vậy. Theo vật lý và khả năng điều khiển của phi công, thì phần lớn các trường hợp va đập như thế , máy bay chỉ có thể gẫy đôi tại nơi chấn động nặng nhất, và cũng hiếm khi: vì phản lực tạo nên do cac lớp sóng nuớc bị va đập truyền tới trong môi trường (medium), không đủ mạnh để để làm gẫy thân phi cơ. Đơn giản hóa vấn đề một phần, tùy góc độ, vận tốc, và phần phi cơ chạm mặt nước, thường thì các phi cơ có thể gẫy cánh hay bộ phận nào đó rồi chìm. Sau đó , vì bị chạm điện nổ sao đó , chiếc Casa-212 có thể vỡ thêm ra 10 mảnh nữa chẳng hạn , chứ không thể vỡ thành 130 mảnh như báo chí tường thuật. Vỡ nát như vậy chỉ có thể bị bắn nát vì một hỏa tiển có sức công phá rât mạnh. Chuyện tương tự như thế chắc cũng đã xảy ra với xác suât cao với chìếc Su-30 Mk2 , vì hơn một tháng sau nhiều mảnh vỡ khác của Su-30 cũng đã được tìm thấy, và cho thấy một tình trạng có thể nói tương tự.
Đìều 8: Đến hôm nay, bộ quôc phòng Vcong & vân vân vẫn chưa hé môi gì về nguyên nhân có khả năng gây vụ “ rớt rơi” máy bay của cả hai chiếc, sau khi đã có hộp đen của Casa-212, và có lẽ của cả Su-30, hơn 1 tháng.
Điều 9 : Một đất nước mà guồng máy lãnh đạo đã hèn yếu, nhục nhã, thê thảm như thế; không có khả năng để phản kháng, khi binh lính của chính mình bị bắn hạ, giết chết; không còn bản lĩnh và chỗ dựa cho sức mạnh quốc gia tập trung, phản ứng, thì nó sẽ đưa dân nó tới bến bờ nào ?
Tham khảo:


Comments









“Không thể để mất đảo, mất biển, vì nếu mất đảo, mất biển vào tay Trung Quốc, đảng cộng sản sẽ không gánh nổi trách nhiệm. Dân sẽ nổi dậy, chế độ cộng sản sẽ biê…
ANHBASAM.WORDPRESS.COM


https://www.youtube.com/watch?v=X614Kttx7hk

https://www.youtube.com/watch?v=YmyBKGL9TSI



No comments:

Post a Comment