Thursday, May 22, 2014

Thêm về tin nhảm : Lính và (xe) tăng khựa tới gần biên giới Việt (5/19/14)

Repost từ Facebook 3, 4  ngày trước

Đây, hãy nghe một hãng tin nhỏ, Breitbart.com, chuyên bằng Website, đăng tin nhưng rất cẩn thận viết rằng :

Đại đa số các hình ảnh được “upload” vào các mạng x/hội ( socia
l media) Tàu, nhất là mạng Weibo.com, và không có hãng tin độc lập nào xác nhận. Các hình ảnh đều là các h/ảnh lưu truyền trên (các forum) của Internet. Ngay chính Tân hoa xã ( Xinhua News agency) cũng còn không đăng. Và dưới đây là các hình ảnh tuyên truyền phát đi từ Weibo.com trên một trang mạng. Như đã nói Weibo.com là công cụ của nhà nước Trung cộng. Không hề có hãng tin lớn hay uy tín như CNN, ABCnews, hay Reuters, AFP v.v. đăng tin như thế cả ! !


“The images being uploaded to social media, particularly Chinese social media platform Weibo, from the Vietnamese border, the report notes, show "Chinese troops in full combat gear heading to the local train station in Chongzuo." Some posted on social media sites that they had seen troops in the train station, while others uploaded images that appeared to be closer to the countryside. The Epoch Times notes that most images appear to have been posted on the Internet on Saturday.
The images do not appear to have been independently corroborated by other news outlets, nor has Chinese news outlet Xinhua reported on any troop movements near the border.Xinhua is reporting, however, that the Chinese government has sent a fleet of ships to evacuate Chinese citizens from Vietnam and that 3,553 individuals had been evacuated on Monday.”
(Report: Chinese posting images …--breitbart.com)

(dịch tóm : Đại đa số các hình ảnh được “upload” vào các mạng x/hội ( social media) Tàu, nhất là mạng Weibo.com ( Tân Lãng Vi bác) và không có hãng tin độc lập nào xác nhận. Và các hình ảnh đều là các h/ảnh lưu truyền trên (các forum) của Internet. )

Tựa đề breitbart đặt hay: họ bảo rõ là: Tường thuật— Người Hoa post (đầy ) hình ảnh binh lính trên các mạng xã hội

Và báo “lá kỉa”  khác online Mỹ, nhỏ xíu như prisonplanet.com có đưa tin thì cũng nói rõ xuất xứ từ Weibo.com , và netcitizens ( công dân mạng ), và netcitizens khi đã kháo tin, loan tin thì con chó nó thành con bò lúc nào không hay, phải không ? 

-------

REF

http://www.breitbart.com/Big-Peace/2014/05/19/Report-Chinese-Posting-Images-of-Troops-Near-Vietnamese-Border-on-Social-Media

http://www.prisonplanet.com/pla-troops-descend-on-china-vietnam-border.html

No comments:

Post a Comment